Việc treo cờ của Đảng đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam chúng ta. Những lá cờ bay trong gió này tượng trưng cho niềm hạnh phúc và niềm vui của cả dân tộc. Mặc dù đã nhìn thấy lá cờ của Đảng nhiều lần. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc ý nghĩa của cờ Đảng là gì không? Nếu không hãy cùng Trongdoanhoi khám phá ngay bài viết dưới đây nhé

Cờ Đảng là gì? 

Lá cờ Đảng hay người ta thường gọi với cái tên trang trọng đó là cờ Búa liềm, là ánh sáng của Đảng của tinh thần dân tộc tự do, bình đẳng. Ý nghĩa của Cờ Đảng cũng như cờ quê cha đất tổ. Nếu cờ Tổ quốc tượng trưng cho dân tộc Việt Nam thì cờ Đảng tượng trưng cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Hình ảnh nổi tiếng trên lá cờ của Đảng là hình búa liềm. Màu vàng được gạch chéo. Búa liềm là biểu tượng của chủ nghĩa cộng sản. Hai công cụ này đại diện cho hai giai cấp của dân tộc Việt Nam. Họ là công nhân công nghiệp thành thị và nông dân. Khi hai biểu tượng này chồng lên nhau, chúng biểu thị sự hợp nhất của hai giai cấp lao động. 

Cờ Đảng là gì? 
Cờ Đảng là gì?

Ý tưởng đầu tiên cho lá cờ của Đảng là sử dụng hình ảnh của một cái búa trên một cái cày. Nhưng hình ảnh chiếc búa và cái liềm được người ta biết đến nhiều hơn. Ngoài ra, nó còn phản ánh sự đoàn kết rộng rãi nhất của nông dân và công nhân Việt Nam. Hình ảnh chiếc búa liềm được sử dụng trên cờ Đảng để đại diện cho tổ chức cộng sản. Biểu tượng cờ Đảng này  được hình thành trong cuộc Cách mạng Nga. Búa liềm cũng là biểu tượng trên lá cờ Liên minh. Liên bang Xô viết từ năm 1992. Từ năm 1924 nó cũng là biểu tượng chung của các nước cộng hòa thuộc Liên bang Xô viết.

>>>>Xem thêm: Trống đoàn hội chất lượng

Thiết kế của cờ Đảng như thế nào?

Thiết kế cờ Đảng chỉ sử dụng 2 màu chủ đạo là vàng và đỏ, hệt như màu cờ sắc áo Việt Nam. Màu đỏ là màu của cách mạng, luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Màu vàng trong logo của Đảng là màu tương tự như Quốc kỳ ngôi sao năm cánh. Thiết kế tổng thể của cờ Đảng khá đơn giản và dễ hiểu. Nhưng nó mang một ý tưởng cao cả về sự đoàn kết giai cấp. Không cần sử dụng các ký hiệu phức tạp và khó hiểu. Việc sử dụng các biểu tượng hình ảnh quen thuộc với người Việt Nam làm cho việc thiết kế cờ Đảng dễ ghi nhớ hơn.

Kích thước của lá cờ Đảng

Kích thước của lá cờ Đảng
Kích thước của lá cờ Đảng

Cờ Đảng có hình chữ nhật và có chiều dài bằng 2/3 chiều dài. Đây cũng là quy định chung về kích thước quốc kỳ chung tiêu chuẩn của quốc kỳ Việt Nam. Biểu tượng của lá cờ là hình búa và liềm bắt chéo. Hai biểu tượng này nằm chính giữa lá cờ, cụ thể đường kính búa liềm bằng 4/10 chiều rộng lá cờ. Hình ảnh chiếc búa được đặt nghiêng 45 độ so với phương ngang của lá cờ. Đầu lưỡi liềm tạo thành một đường thẳng với đầu búa. Cán liềm tạo thành một đường thẳng với mặt dưới của búa.

Mẫu cờ Đảng thông dụng thường dùng là gì?

Mẫu cờ Đảng thông dụng thường dùng là gì?
Mẫu cờ Đảng thông dụng thường dùng là gì?

Khi sử dụng cờ Đảng sẽ có cách sử dụng cờ Đảng hợp lý cho từng sự kiện khác nhau. Về cơ bản, các mẫu cờ Đảng thường được sử dụng như sau: 

  • Cờ Đảng may Búa Liềm
  • Cờ Đảng in lụa Búa Liềm
  • Cờ Đảng in kỹ thuật số Búa Liềm

Mua cờ Đảng ở đâu uy tín?

Ngày nay có rất nhiều đại lý cung cấp cờ Đảng. Tuy nhiên, không phải công ty nào đảm bảo và cung cấp những sản phẩm chất lượng. Nếu mua cờ Đảng giả, cờ sẽ nhanh phai màu, đường đứt nhanh hơn. Nó tác động mạnh đến tính thẩm mỹ mà hơn nữa là tính trang nghiêm của lá cờ. Vì cờ Đảng hay xuất hiện trong những dịp hết sức quan trọng như: kết nạp Đảng, họp cấp ủy các cấp,… Vì vậy, cần chọn cờ Đảng từ chất liệu tốt, chất lượng để tránh tình trạng không mong muốn xảy ra. Nếu bên bạn có nhu cầu mua cờ Đảng có thể liên hệ với xưởng in Trống Đoàn Hội của chúng tôi. 

Mua cờ Đảng ở đâu uy tín?
Mua cờ Đảng ở đâu uy tín?

Trống Đoàn Hội là cái tên  có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in và may cờ. Chúng tôi đã gửi hàng trăm nghìn đơn Đảng ký làm cờ Đảng. Ngoài ra, xưởng đã cung cấp mặt hàng này cho nhiều khách hàng trên cả nước. Hầu hết các nhà máy đã nhận được phản hồi tích cực. Sự tin tưởng của khách hàng  là động lực để chúng tôi phát triển hơn nữa.

>>>>Xem thêm: Cửa hàng cờ uy tín tại Hà Nội

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cờ Đảng, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Hotline: 0385680242

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *